Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Nguyên nhân, dấu hiệu viêm nhiễm PK và cách trị bệnh

Viêm PK là bệnh lý khá phổ biến, chính là nỗi lo lắng ở nhiều chị em. Những thông tin sau đây có thể trợ giúp các chị em phụ nữ tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những triệu chứng nhận thấy sự xuất hiện, phát triển của căn bệnh cũng như phương pháp điều trị viêm PK.
Xem bài khác:
Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa
Các y bác sĩ nhấn mạnh, lúc xuất hiện các dấu hiệu viêm phụ khoa bên dưới, chị em phụ nữ phải đi thăm khám chuyên khoa ngay để nhanh chóng xác định chuẩn xác loại bệnh và đưa ra phương pháp chữa bệnh kịp thời.
- Huyết trắng không bình thường: Khí hư có sự thay đổi đột ngột về số lượng và chất, khí hư ra nhiều, với mùi tanh hôi, đặc quánh hoặc quá loãng, nổi bọt, màu khí hư đổi thay, với màu trắng đục, vàng, xanh vàng.
- Ra máu âm đạo bất thường: Trường hợp xuất huyết không phải trong thời gian kinh nguyệt thường vì chị em phụ nữ đã mắc ung thư nội mạc buồng tử cung.
- Ngứa rát âm đạo: Âm hộ bị ngứa ngáy, mẩn đỏ hay có những nốt lở loét… Bởi vì 1 số vi rút hay nấm Candida Alb tạo ra làm bản thân người bệnh bị sẽ khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác sẽ khó chịu, gặp áp lực tại vùng bụng, lúc sử dụng tay sờ vào cảm nhận có khối u trong vị trí bụng trong buổi sáng sớm sau lúc ngủ dậy. Đây chính là biểu hiện cho thấy có thể chị em đã bị u xơ buồng trứng, u nang buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa còn có những biểu hiện như: Nhức nhối bụng dưới cũng như đau khi thực hiện chuyện đó, ra máu sau lúc giao hợp, khi đi tiểu tiện xuất hiện đau đớn, tiểu ít hoặc tiểu khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm da, kí sinh trùng trùng roi (Trichononas), virus... Có cơ hội xâm nhập vào các cơ quan PK do:
- Vệ sinh âm đạo không đúng kiểu, thụt rửa khá sâu hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có độ sát trùng cao; k rửa âm hộ trước và sau khi làm "chuyện ấy", ở trong kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh k chất lượng, không thay băng nhiều lần...
- Mua quần nhỏ rất chật, gây bức bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi rút phát triển.
- Tác dụng phụ vì dùng những loại thuốc kháng sinh dài ngày.
- dùng một số thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai, thuốc chữa bệnh lý về tuyến giáp hay những loại thuốc chứa corticoids.
- Mất cân bằng nội tiết tố bên trong giai đoạn có em bé, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới có thai cũng dễ bị lây nhiễm những bệnh lý PK bởi vì ở trong thai kỳ, huyết trắng ra nhiều làm cho vùng kín luôn ẩm thấp tạo điều kiện cho vi-rus cũng như nấm tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.
- Dị ứng các công cụ tránh thai gây viêm loét vùng kín.
- Lây nhiễm bệnh thông qua con đường tình dục.
- Quan hệ khá mạnh bạo hay quá nhiều khiến cho âm hộ bị thương tổn. Những thương tổn này là vị trí phù hợp để những vi khuẩn, nấm da xâm nhập, tăng trưởng và gây ra căn bệnh.
Chữa bệnh viêm phụ khoa
- Chữa bệnh viêm phụ khoa thông qua thuốc tây:
Theo y bác sĩ, những thuốc thường dùng ở trong chữa bệnh những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như: Nấm âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến tử cung... Là những thuốc kháng sinh, thường sử dụng theo con đường uống, bôi, đặt vùng kín hay cùng với những dung dịch vệ sinh phụ thuộc từng đối tượng.
- Chữa trị viêm phụ khoa bằng biện pháp xâm lấn
Một số biện pháp có thể được dùng bên trong điều trị viêm vùng kín như phương pháp ánh sáng xanh nhạt (trong điều trị viêm âm hộ), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa với chị em có bé nhỏ
Với hiện tượng chị em phụ nữ đang có con mà bị các bệnh PK, quá trình điều trị nhất định phải được khám và làm đúng chỉ định ở bác sĩ chuyên khoa. Thực tại, rất nhiều mẹ bầu thường có lối suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc trị bệnh PK lại bởi vì nếu trị bệnh thường ảnh hưởng ít nhiều tới sự an toàn ở em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét