Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Hiện nay, bỏ thai bằng thuốc là phương pháp được áp dụng rất nhiều trong phá thai. Vì thế, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao nhằm chắc chắn an toàn cho bà bầu cũng là vấn đề đang được rất nhiều bạn gái quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các nhóm thuốc được sử dụng ở trong đình chỉ thai

Hiện nay, trên thế giới có bốn loại thuốc bỏ thai. Nhưng, Việt Nam chỉ dùng hai loại là thuốc phá thai thứ nhất cũng như thuốc loại bỏ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai loại này buộc phải được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ sử dụng một trong 2 thì sẽ làm cho phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc thất bại. Từ đó không chỉ khiến thai phụ mất đi vai trò sinh con còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với công dụng ngăn cản các xúc tác của Hormone Progesterone vào màng trong tử cung cũng như màng bụng. Điều này gây ra tình trạng tróc bề mặt da cổ tử cung và gây mềm tử cung. Kết quả chính là khiến cho thai nhi đã và đang bám trên thành cổ tử cung bị bong tróc và rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên khiến cho bào thai nhi bong ra khỏi niêm mạc tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ hai sẽ ép khiến buồng tử cung bị co bóp để tống thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc ở Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được sử dụng với những hoàn cảnh thai nhi từ 5 – 7 tuần tuổi. Cũng như buộc phải được thực hiện tại các cơ sở y khoa được cấp phép, dưới sự giám sát kỹ càng ở thầy thuốc. Hai mẫu thuốc này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Nhóm thuốc thứ nhất uống trước, viên thuốc thứ hai sử dụng sau.
Sau lúc thai phụ đã được làm những siêu âm quan trọng, siêu thanh xác định tuần tuổi thai và ký giấy đảm bảo. Thầy thuốc sẽ hướng dẫn chị em sử dụng 1 loại thuốc thứ nhất. Sau đó 48h giờ, chị em sẽ phải quay lại trung tâm y tế để sử dụng tiếp viên thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, thai phụ k trở lại để uống loại thuốc thứ hai hoặc tự ý uống tại nhà, mà xuất hiện biến chứng gì thì cơ sở y tế có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, có một số trường hợp chị em bởi vì không nghe theo hướng dẫn, lời khuyên ở bác sĩ chuyên khoa mà tự sử dụng thuốc đình chỉ thai tại nhà tạo nên rong kinh, bị sốc, thậm chí chính là đe dọa đến tính mạng. Vì thế, để chắc chắn không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ phải đến trung tâm y tế để sử dụng thuốc phá thai an toàn dưới sự tư vấn cũng như theo dõi ở bác sĩ.
Hy vọng những chia sẻ cơ bản của phòng khám đa khoa thủ dầu một bình dương về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có khả năng giúp bạn gái hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét