Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu​ không?

Đình chỉ thai bằng thuốc là phương thức đình chỉ thai nghén tương đối không nguy hiểm cũng như được đông đảo chị em chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường chú ý tới những tác dụng phụ, các biểu hiện gặp sau lúc sử dụng viên thuốc bỏ thai thứ hai mà không để ý những triệu chứng sau khi uống viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức mà các thầy thuốc chuyên môn phòng khám phụ khoa Thủ Dầu 1 cung cấp sau đây.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị chảy máu hay không? Những bác sĩ nói rằng, sau khi uống viên phá thai chị em thường xuất hiện hiện tượng chảy máu âm hộ cũng như bị đau đớn vùng bụng. Dấu hiệu này chính là vì thuốc phát huy tác dụng làm cho thai nhi bong ra khỏi buồng tử cung.
Ngoài việc sử dụng thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu, chị em phụ nữ còn xảy ra các dấu hiệu như sau:

Bị đau bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu

Nếu chị em thấy đau nhức vùng bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng kinh nguyệt và ra một chút máu âm hộ thì đó là triệu chứng ở loại bỏ thai thành công. Vấn đề này là do trong quá trình đẩy bào thai ra khỏi hẳn cơ thể, tử cung của thai phụ sẽ bắt buộc co bóp mạnh nên làm cho chị em bị đau vùng bụng.

Chị em phụ nữ thường bị buồn nôn và tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Đây hoàn toàn là những triệu chứng bình thường ở thân thể nhằm tống túi thai ra bên ngoài nên chị em không cần quá sợ hãi. Chỉ cần để ý dưỡng sức, ăn uống đủ chất, ko chuyển động cực mạnh, giữ gìn cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, tiến hành vệ sinh cơ quan sinh sản sạch sẽ và ko làm "chuyện đó" cho đến lúc hồi phục là được. Chị em buộc phải đến trung tâm y tế để tái kiểm tra sau hai tuần loại bỏ thai thông qua thuốc để xác định bào thai đã được loại bỏ hoàn toàn, cơ thể không gặp bất cứ rủi ro gì.

Dấu hiệu uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau lúc uống viên thuốc đầu tiên đã được 8 ngày mà vẫn chưa thấy chảy máu cục hay que thử thai vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ túi thai chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến ngay trung tâm y tế để thực hiện phương pháp hút túi thai, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Khi chị em gặp những dấu hiệu khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau bụng bên dưới dữ dội thì chị em phụ nữ bắt buộc thực hiện xét nghiệm nước tiểu hay xét nghiệm máu. Sau đó dùng phương pháp hút hay lấy nốt phần thai còn sót ra ngoài để tránh các biến chứng ko mong muốn.
- Nếu như bị nóng sốt cao cũng như ra bạch đái rất nhiều, điều ấy cũng cho thấy chị em chưa bỏ thai thành công. Buộc phải tới gặp y bác sĩ ngay để nhận được sự tư vấn hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu như lượng máu ra ít, không gây ra tác hại lớn tới thể trạng của các chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét