Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm tử cung là bệnh phụ khoa k còn xa lạ với chị em. Bệnh này chẳng những tác động đến sinh hoạt mỗi ngày mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Chính vì vậy, nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp nghi vấn này, những y bác sĩ ở Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp các thông tin thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung của phụ nữ mắc viêm nhiễm, sưng đỏ bởi vì nấm Candida Alb, vi khuẩn hay ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường thấy ở nữ giới trong độ tuổi sinh con. Lí do hình thành dẫn đến bệnh lý là do:
- Quan hệ vợ chồng không an toàn, tạo cơ hội thuận tiện cho những vi-rus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập cũng như gây ra bệnh.
- Lười làm vệ sinh âm hộ hoặc có vệ sinh tuy nhiên không đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần ở những cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm cổ tử cung chẳng phải là bệnh truyềnn nhiễm qua con đường quan hệ tình dục. Nhưng trong tình trạng bản thân người bệnh viêm cổ tử cung bị bệnh vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (tại vết xước, lở loét, vết thương...). Khi quan hệ, kể cả làm tình thông qua miệng, căn bệnh sẽ lây qua vết xước, các miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dù không khó trị bệnh. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị nhanh chóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe của nữ giới cũng như có khả năng gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm sang các cơ quan phụ cận, vô sinh, tăng nguy cơ lan truyền những bệnh xã hội qua đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên một trong những chi tiết tăng nguy cơ ung thư ko ngờ tới.
Vì vậy lúc chưa chữa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất chị em không nên làm "chuyện ấy", hay khi quan hệ tình dục bắt buộc dùng những giải pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em cũng bắt buộc khuyên nhủ người tình đi khám nhằm chắc về khả năng ko bị lây lan.
Ở đây là các thông báo mà các bác sĩ chuyên khoa muốn chia sẻ tớivới các bạn đọc, đặc biệt chính là đối với các chị em đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em phụ nữ hiểu rõ về bệnh viêm cổ tử cung và con đường lây nhiễm bệnh của nó. Nên thường xuyên kiểm tra và xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cũng như kịp thời phát hiện căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét